Tờ gấp cao cấp
- Kỹ thuật in: In Offset In KTS In Ghép Không In In Ghép*
In tờ gấp hay có tên gọi khác là in brochure, là một phương thức tiếp thị phổ biến bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, sự kiện, hình ảnh… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu của họ.
Điểm giúp phân biệt In tờ gấp và là ở những đường gấp tạo diện mạo khác cho sản phẩm in này. Khi thiết kế người thiết kế phải tính toán tới các yếu tố về hình ảnh và nội dung khi gấp cũng như khi duỗi sản phẩm ra.
In tờ gấp giúp cho việc tiếp thị, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp một cách tiện lợi hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng nếu được thiết kế một cách đẹp và thu hút.
Tờ gấp cao cấp được sử dụng giấy mỹ thuật có 3 kích thước thành phẩm là A6, A5, A4 dứoi dạng tờ gấp đôi (cấn 1 đường)
Những mẹo vặt giúp bạn có một sản phẩm Brochure đẹp:
► Đừng làm rối mắt người xem với nhiều font chữ: chỉ nên chọn 1 - 2 font chữ chủ đạo trong thiết kế brochure
► Sử dụng hình ảnh chất lượng cao - một bộ ảnh chụp chuyên nghiệp có nhiều ứng dụng, đặc biệt quan trọng trong in ấn, sau đó, bạn có thể tận dụng ảnh để làm bài viết trên website, chạy quảng cáo facebook, google ads,...
► Nếu brochure giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ, nhưng luôn phải nhớ điểm nhấn, sản phẩm chủ lực là gì, nhớ có ưu đãi, khuyến mãi kích thích người dùng đặt mua sản phẩm này, làm nổi bật sản phẩm này trên mẫu thiết kế brochure của bạn
► Sử dụng 1 bố cục xuyên suốt các ẩn phẩm quảng cáo: không chỉ áp dụng cho thiết kế brochure mà cho cả các ấn phẩm khác như: , tờ rơi, folder,, giấy tiêu đề, , tiêu đề hợp đồng,... tất cả tạo nên một bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu đồng bộ
► Chừa khoảng trắng để brochure có thể "thở" được, người đọc thông tin brochure không bị ngợp. Do đó, khoảng trắng thích hợp, canh giãn khoảng cách các cụm thiết kế - cũng như nhà ở vậy, quá chật hẹp thì không gian càng tù túng, đơn giản, thoáng mới phù hợp với phong cách của người hiện đại
Viết nội dung brochure cô đọng, xuất sắc: sức mạnh của câu chữ là thể hiện lúc này, brochure không thể thiếu được: mã sản phẩm, thông số kỹ thuật cơ bản, giá cả, lời khuyên sử dụng,...
Phối màu sắc hài hòa, tương ứng với màu nhận diện thương hiệu của bạn, của ngành kinh doanh của bạn, tựu chung, các sản phẩm sang trọng thường chọn gam màu vàng, bạc, đen. Trong khi đó, các sản phẩm của trẻ em thì màu hồng, xanh, trắng tươi sáng lại được ưa chuộng
VÍ DỤ VỀ VÙNG IN:
* ƯU ĐIỂM:
- Thời gian thành phẩm trong ngày hoặc lấy liền
- Duyệt được mẫu trước khi in
- Chất lượng sắc nét (theo file)
- Giấy mỹ thuật sang trọng, dày
* KHUYẾT ĐIỂM:
- Giá không tiết kiệm so với dùng loại giấy phổ thông
Giấy mỹ thuật - Art Paper là dòng giấy cao cấp sử dụng trong công nghệ in ấn. Đa chủng loại, màu sắc, hoa văn, đường gân, độ sần… Giấy mỹ thuật đem lại sự sáng tạo vô tận cho bất cứ ấn phẩm nào. Giấy mỹ thuật KOEHLER PEBBLE (K04) có màu trắng, 2 mặt khác nhau. Mặt trước với các đường vân nổi ngẫu nhiên, mặt sau trắng, trơn, giấy có định lượng 250 gsm. Giấy mỹ thuật SAFARI có màu trắng trơn, mặt giấy mịn không vân, 2 mặt giống nhau, thích hợp in danh thiếp có màu tràn nền. Giấy có định lượng 100 gsm, 120 gsm, 150 gsm, 170 gsm, 190 gsm, 250 gsm và 300 gsm. Giấy Kraft là loại giấy có thể tái sử dụng, được làm từ bột giấy hoá học của gỗ mềm, được xử lý qua quá trình Kraft. Giấy Kraft có đặc điểm màu nâu vàng, độ sáng khác nhau tùy vào từng nhà cung cấp giấy. Giấy Kraft có định lượng khoảng 70-400gsm.
Cấn là kỹ thuật tạo đường gấp dễ dàng và thẩm mỹ cho ấn phẩm, thường được sử dụng cho các ấn phẩm như tờ gấp, tờ rơi, catalogue, namecard, vv.. Đối với các ấn phẩm in name card, in tờ gấp, in bao thư, in catalogue, in thiệp… cần phải gấp lại thì đường gấp phải được cấn sẵn. Có đường cấn, các ấn phẩm sẽ dễ dàng gấp lại hơn, đường gấp ngay ngắn, liền mạch hơn. Đối với các loại giấy dày, giấy mỹ thuật, giấy có độ cứng nhất định thì đường cấn này còn giúp cho giấy được thẳng, không bị gãy, bị nhăn nhúm khi gấp lại. Đường cấn thường mảnh nên không ảnh hưởng đến thiết kế.